Giúp giảm đau, chữa bệnh, tăng khả năng sáng tạo... là những lợi ích bất ngờ khi chơi game có chừng mực. Xã hội ngày một tiến bộ ,nhu cầu giải trí của con người cũng ngày càng lớn. Mỗi người đều phải thực hiện những nghĩa vụ riêng.Trẻ em thì đi học, người lớn đi làm. Sau những thời gian làm việc và học tập vất vả, ai cũng đều muốn giảm bớt căng thẳng cho chính bản thân mình.

>>> Xem thêm : kimsa - Kinh nghiệm quản lý việc chơi game khoa học cho con trẻ phát triển lành mạnh

Từ rất lâu, chơi game đã trở thành một loại hình giải trí phổ biến gắn liền với giới trẻ. Thực tế thấy rằng,phụ huynh luôn niệm rằng, việc chơi game khiến con họ lơ là trong học tập ,xa rời cuộc sống thực ,hay thậm chí họ còn xem việc chơi game là thứ độc hại mà con mình cần phải tránh xa.

Tuy nhiên, hệ lụy này chỉ xảy ra trong trường hợp nếu người chơi game nghiện hay bị quá lệ thuộc vào game.Nếu như người chơi game ở mức độ cho phép thì việc chơi game còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ dưới đây.



Khi chơi game nhập vai hay các game có các pha hành động cường độ cao,người chơi có thể cải thiện khả năng phản xạ rất tốt .

Lợi ích này tương tương đương với ảnh hưởng tích cực khi chơi các môn thể thao ngoài trời hàng ngày. Các nhà tâm lý học thuộc Đại Học Washington đã nghiên cứu và kết luận rằng chơi game ngoài khả năng giải trí thông thường còn giúp làm giảm những cơn đau về thể xác lẫn tinh thần.

Việc chơi game có thể giúp điều trị 1 số căn bệnh mãn tính ở trẻ em mắc bệnh tự kỷ hoặc bệnh Parkinson.

Nghiên cứu đã chứng minh với 1 số trò chơi thực tế sẽ giúp cải thiện khả năng phản hồi, giao tiếp tốt hơn cho trẻ em mắc bệnh.

Đại học bang Michigan (Mỹ) năm 2011 đã thực hiện nghiên cứu trên 500 trẻ em chơi game và kết luận rằng ,những trẻ em chơi game thường có não bộ vượt trội hơn hẳn so với trẻ chỉ sử dụng các thiết bị thông minh hay máy vi tính...mà không chơi game

Thực tế đã chứng minh rằng, việc chơi game giúp cho những gamer nhí thường quyết đoán cao hơn nhóm trẻ thông thường cùng độ tuổi này .

Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng trẻ em chơi các thể loại game hành động yêu cầu đòi hỏi cường độ cao và thường nhanh nhạy, chín chắn hơn hẳn so với nhóm trẻ chơi các trò chơi chiến thuật ,chậm rãi.

Những giá trị bất ngờ khi chơi game khoa học là giúp giảm đau, chữa bệnh, tăng khả năng sáng tạo… Trong cuộc sống ,mỗi người chúng ta đều đang phải thực hiện những nghĩa vụ riêng.Và sau những thời gian làm việc và học tập vất vả,tất nhiên ai cũng mong muốn giảm bớt căng thẳng, lo âu cho chính bản thân mình.

>>> Xem thêm : kimsa88 - Chơi Game và những điều thú vị có thể cha mẹ chưa biết đến