Thiết kế nhà phong thủy thông thường không được nhiều chủ gia đình, các công ty chú trọng, ngày nay với sự nghiên cứu của các nhà phong thủy thì thiết kế nhà vệ sinh theo .phong thủy sẽ mang đến sức khỏe tốt cho người sử dụng, không gian thông thoáng mang đến tinh thần sảng khoái, tránh sự bí bách không đánh có.Vì vậy [replacer_a] cao cấp ngày nay được sử dụng nhiều trong các thiết kế nhà vệ sinh đẹp sang trọng hợp phong thủy.

Nguyên tắc thiết kế nhà vệ sinh theo phong thủy



Trong bài trí không gian hợp phong thuỷ, có được vị trí phù hợp thì sẽ dễ dàng xoay chuyển phương hướng và bố cục. Theo nguyên tắc toạ hung thì khu vệ sinh nên đặt vào các hướng xấu, các hướng bất lợi về khí hậu và phối hợp được ngũ hành, âm dương. Ví dụ, hướng bắc thuộc hành Thuỷ, hướng tây và tây bắc thuộc hành Kim, do Kim sinh Thuỷ nên những hướng này phù hợp đặt khu vệ sinh (vốn thuộc Thuỷ).

Ngoài ra khi thiết kế khu vệ sinh chúng ta cũng cần chú ý đến các sản phẩm [replacer_a].

Thiết kế thuận theo các điều kiện tự nhiên



Thậm chí khi nhà có mặt tiền là hướng tây nắng gắt, có thể đưa phòng vệ sinh trên lầu ra phía trước nhằm tạo nên không gian đệm che chắn bớt nóng nực cho phòng bên trong cũng như hình thành mảng khối đặc – rỗng (âm – dương) cho mặt tiền nhà.

Thiết kế nhà vệ sinh tránh các hướng đối diện với phòng khách, các công trình quan trọng khác, vì sẽ rất mất thẩm mỹ, không vì thế mà thiết kế nhà vệ sinh vào các góc khuất, sự thông thoán luôn được đặt lên hàng đầu khi thiết kế nhà vệ sinh.

Việc xem xét hướng đặt phòng vệ sinh cũng cần chú ý đến hướng mệnh trạch của gia chủ, dân gian gọi là cách “dĩ độc trị độc” để hung gặp hung hoá cát, đặt khu vệ sinh vào vị trí xấu sẽ hợp hơn là đặt vào vị trí tốt.

Tuy hiện nay đa số phòng vệ sinh đều được làm nhập chung cả ba tiện nghi tắm – lavabo – bàn cầu vì những hạn chế về diện tích và kinh phí, nhưng tốt nhất là nên tách riêng chúng ra bằng những cách ngăn chia “cứng” như xây tường, làm vách ngăn vệ sinh, hoặc “mềm” như dùng rèm che, cửa lùa…

Đối với khu vệ sinh của gia đình, chỗ tắm thường bị tụ ẩm nên cần đánh dốc thoát nước tốt và mở được cửa sổ ra ngoài để thoáng khí và dẫn dương quang (ánh sáng mặt trời) vào nhiều hơn. Nếu muốn tách phần tắm với khu vệ sinh, có thể dùng khung cửa kính, vách ngăn di động nhằm tạo một trường khí riêng. Đơn giản hơn chỉ cần dùng tấm vải nhựa không thấm nước với ray kéo trên cao sẽ giúp kín đáo và tránh nước rơi vãi ra sàn.

Để có thêm những kinh nghiệm thiết kế các công trình hợp phong thủy mang thịnh vượng, tài lộc đến việc làm ăn, hãy liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tư vấn. Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho bạn.

Xem thêm : [replacer_a]

Hãy cùng chúng tôi CHIA SẺ KHÔNG GIAN - KẾT NỐI THÀNH CÔNG!
Công ty Cổ phần Hợp Tác Thế Hệ Mới.
ĐC: Số 4 Ngách 51 - Ngõ 15 - Ngọc Hồi - Hoàng Liệt - Hoàng Mai - Hà Nội.
ĐT: 04.36816 049 Fax: 04.36816 048.
Email: vách ngăn vệ sinh compact