Nhưng cách bố trí nội thất theo phong thủy mà công ty nha xinh chúng tôi muốn gởi đén bạn đọc, nhằm giải đáp thắc mắc và những lo ngại của bạn về thiết kế nội thất. Hãy cùng [replacer_a] xem nên và không nên làm gì trong thiết kế nhé.
+ Cách bố trí hướng cửa phòng bếp và cửa phòng ngủ.
Theo thuyết phong thủy, cửa phòng ngủ và cửa nhà bếp không nên đối diện nhau và cũng không nên hướng liên thông với nhau, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt. Bởi ở không gian nhà bếp như một ngọn lửa, khác với bếp không gian phòng ngủ luôn cần sự yên tỉnh, sự cân bằng hài hòa giữa các luồng khí vào nhà. Nếu khu vực phòng ngủ và không gian nhà bếp đối diện cửa với nhau sẽ dẫn đến việc luồng không khí nóng từ bếp đi thẳng vào phòng ngủ gây ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng và sức khỏe của người trong phòng. Bởi phòng bếp được xem là nơi hội tụ tài lộc, của cải, nếu cửa phòng bếp đối diện với cửa của các phòng khác, tiền tài trong gia đình cũng sẽ dễ bị hao tán, mất mát.
Thiết kế phòng bếp.
Tương tự phòng khách, căn hộ bất lợi đầu tiên là góc view chính diện của người bên ngoài vào nhà bếp khi vừa mở cửa. Theo thuyết phong thủy, điều này không nên vì không khí từ cửa vào thẳng khu vực bếp. Nhưng khả năng di chuyển không gian nhà bếp sẽ khó khăn vì phụ thuộc vào bố cục kiến trúc của cả không gian căn nhà và hệ thống ống nước. Vì thế, chủ nhà nên thiết kế và sắp xếp vách ngăn lửng để chia các không gian vách gỗ, bình phong có thể là kệ tủ,... Điều hướng được dòng khí và có thể tách biệt giữa khu vực phòng khách và khu vực nhà bếp.



+Chọn lựa vật dụng hợp phong thủy
Việc chọn lựa từ cái thảm trải sàn, cái kệ ti vi hay bộ bàn trà cũng phải thật sự phối hợp khéo léo để tạo sự cân đối với các vật dụng, kiến trúc nội thất khác trong căn [replacer_a] đẹp của mình. Không phải cứ nhồi nhét, hay trang trí những vật dụng không đáng hay không thích hợp cho khuc vực của ngôi nhà, đặc biệt là không gian phòng khách.
Đặc biệt việc trang trí bình cá, hòn non bộ giữa nhà, hay các tấm thảm bằng da hổ hoặc báo, ngà voi,… Những đồ vật này có thể được coi là những sản vật , linh vật không phải ai cũng có thể sử dụng và biết cách chơi được. Nên xem và tìm hiểu phong thủy để có cách nhìn và lựa chọn các vật dụng, đồ trang trí tốt nhất là điều nên làm.

+ Cân đối Tỷ lệ giữa khu vực nội thất và diện tích phòng
Kích thước của đồ vật nội thất nên chọn lựa hài hòa với diện tích của không gian căn phòng và diện tích của căn nha xinh để phù hợp với phong thủy và tạo tính thẩm mỷ cao. Bởi nếu đồ nội thất quá to, choáng hết không gian của căn phòng, điều này không chỉ gây mất sự cân đối trong hình dạng tổng thể nhà ở mà còn phá vỡ trường khí tốt của gia đình bạn. Ngược lại không gian phòng lớn còn các vât dụng thiết kế nội thất quá nhỏ sẽ làm luồng khí vào nhà bị phân tán, không tốt cho việc thu hút tài lộc và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của các thành viên trong căn nhà.