thiết kế khách sạn theo phong cách Classicism không còn quá xa lạ với những công chúng ưa chuộng nét đẹp cổ điển sở hữu hơi hám châu Âu. Rất khó mô tả bằng ngôn từ hết được sức hấp dẫn của các Công trình phong cách Classicism.

Classicism là phong cách bắt nguồn từ sau thời kỳ phục hưng Châu Âu tác động bởi kiến trúc Hy Lạp cổ đại và kiến trúc của La Mã cổ đại để nhấn mạnh vào tính đối xứng, hình học, tỷ lệ và đều đặn những phòng ban có thể được diễn tả như là kiến trúc cổ điển.

khi thi công khách sạn cần chú đến những đặc điểm: cá tính cổ điển biểu lộ sự giản đơn trong cung cách cảm thụ và sức sống hoài niệm, đường nét cổ kính, vật liệu, cá tính trang hoàng với dáng dấp của những thập kỷ, thế kỷ trước.
Hình khối kiến trúc khỏe khoắn, rành mạch, rõ ràng. khi lại gần các chi tiết tinh xảo ko trơ hay bị khô cứng.

các chi tiết trang hoàng tỉ mỉ và cầu kỳ mà phần đông trong đấy được làm thủ công. những chi tiết trang hoàng thường lấy cảm hứng những hình kỷ hà, cỏ hoa từ thiên nhiên mang tính nghệ thuật cao và đồng bộ về phong cách.

Ánh sáng trong nhà thường sử dụng rộng rãi ánh sáng tự nhiên nhưng đôi khi ánh sáng nhân tạo (đèn chùm, nến) được dùng cũng mang đến hiệu ứng rất tốt tạo cảm giác về sự đẳng cấp và thanh nhã.

Nội thất được sử dựng đa dạng gỗ, mây tre, thảm tranh, kính, đèn chùm bọc da… tranh ảnh treo tường thường là tranh nghệ thuật cổ điển. kích tấc tranh cũng cần phụ thuộc vào diện tích phòng. Thiết kế phòng cao thoáng, tường dày vì kết cấu bằng gạch chịu lực, cửa kính ngoài chớp đạt hiệu quả cao về vi khí hậu.

Cửa sổ rộng, luôn hướng tới ko gian thiên nhiên bên ngoài để tạo sự thân thiện với gần gũi với tự nhiên. Cũng thỉnh thoảng chỉ là những lẵng hoa, giỏ hoa tuoi trên bàn, cạnh cửa sổ….


Đánh giá: cá tính cổ điển thường đề cao tính hình thức, biểu trưng, tụ họp nghiên cứu về hình hơn là ý. mang cách thức bài trí nội thất mạch lạc, đồ đoàn sang trọng thích hợp với những gia đình làm việc công sở và là khuynh hướng của người nội ô ngày nay.

Xem thêm về thiết kế nội thất khách sạn 5 sao