đẳng cấp trang trí thiết kế bên trong bằng những dòng tranh gỗ đẹp, tranh gỗ phong thủy bây chừ đã trở thành trong số những Xu thế trang trí thiết kế bên trong đc nhiều người ưa chuộng. Không những làm ngày càng tăng vẻ đẳng cấp cho ngôi nhà mà nó còn mang nhiều chân thành và ý nghĩa phong thủy khác.rất nhiều gia đình bây chừ có Xu thế chọn phơi bày các tác phẩm tranh gỗ đẹp phong thủy để trang trí & tạo quý phái quan trọng cho phòng khách của mình. xu hướng này không phải là một sự bộc phát ngẫu nhiên mà đây là cả một sự chăm chút về quý phái cũng như ý nghĩa sâu sắc của nó.Theo những chuyên gia tử vi phong thủy việc sử dụng thiết kế bên trong & các vật trang trí nội thất từ gỗ không chỉ có làm ngày càng tăng sắc đẹp phong cách trong gian phòng của người sử dụng mà nó còn có công dụng rất mạnh trong tử vi. Việc sử dụng tranh gỗ đẹp còn khiến cho mang thêm nhân tố Mộc vào gia đình, giảm sút tác động của hành kim & hành thổ, đưa đến sự êm ấm and an tâm. Những gian phòng có chứa quá nhiều các thiết bị điện từ, vật dụng bằng kim loại thường để cho không gian lạnh lẽo, người nằm ở trong nơi này thường có cảm xúc bất an, ngủ không ngon giấc. Việc ở trong khoảng thời gian dài, việc này còn có thể dẫn tới ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức đề kháng. Các nhà trang trí thiết kế bên trong phong thủy khuyên nên sử dụng các vật dụng được gia công bằng chất liệu gỗ như: kệ, tủ, sập gỗ, cửa gỗ, bàn ghế gỗ hoặc giản dị là treo các bức tranh gỗ đẹp tử vi phong thủy để giảm bớt sự lạnh giá, tạo xúc cảm vững vàng, êm ấm. Nếu có 1 chút chăm chú các bạn sẽ thấy trong các siêu thị đồ gỗ thường bán các loại tranh điêu khắc gỗ bằng tay thủ công tinh xảo, cầu kì rất dễ nhìn. Các bức tranh gỗ này thường là các điển tích như tranh tứ dân, tranh Tứ Quý, tranh Tứ Linh, tranh cá chép hóa rồng, tranh bát mã, vinh quy bái tổ… trong các số ấy các dòng tranh đc chơi nhiều nhất đó là Tứ Quý & Tứ Linh. Tranh Tứ Quý thiên về trang trí cảnh quan Dường như tranh Tứ Linh mang đậm màu tâm linh tử vi hơn.
cách chơi bộ tranh gỗ đẹp Tứ QuýBộ tranh Tứ Quý hay còn gọi là bộ tranh Tùng Cúc Trúc Mai gồm bốn bức tranh riêng biệt nói nhắc đến 4 loại cây có thật trong thực ra. Người Đài Loan Trung Quốc cho rằng bốn loại cây này có chứa các phẩm chất cao niên mà người Quân tử cần có, hay nói một cách khác là Tứ Đức: Tùng – hiên ngang, ngạo nghễ; Cúc – tàn nhưng vẫn không thay đổi giá trị; Trúc – thật thà chính trực phiên bản, tính, tâm tiết; Mai – kiên trì, vượt khó để chiến thắng.Về chơi tranh Tứ Quý rất có thể được chơi theo 4 bức riêng lẻ về bốn loài cây hoặc phối hợp với Tứ Dân Ngư – Tiều – Canh – Mục tạo thành bức tranh phong cảnh bốn ngày xuân Hạ Thu Đông với những thú vui thanh trang.phần nhiều tranh đc bộc lộ bên trên bốn bức riêng biệt Tùng – Cúc – Trúc – Mai trong cơ thể chữ nhật đứng. Nhiều lúc tranh được sáng tác trong khay tròn, trên biểu tượng cái quạt hoặc cả 4 bức được phối hợp bên trên cùng một khung tranh chữ nhật nằm ngang. Phá cách hơn đấy là điêu khắc Tứ Quý bên trên bốn mặt của một gốc cây.Dòng tranh Tứ Quý không mang đậm nét cầu kì nên các nghệ nhân thường sáng tác thêm hoặc phối hợp thêm 1 số những cụ thể khác như hoa mẫu đơn, hoa sen, chim khách, chim hỷ tước, gà, trâu… vào tranh. Tranh gỗ đẹp Tứ Quý có đường nét điêu khắc nhịp nhàng, không cứng rắn về mặt kỹ thuật, thợ điêu khắc hoàn toàn có thể kết hợp thêm nhiều cụ thể khiến cho bức tranh đa dạng chủng loại, hoặc phối kết hợp giữa các kỹ thuật điêu khắc tán lá cành cây của nhật bản, China để phân thành nét riêng cho chính mình. Chính vì sự phá cách & phát minh nên dòng tranh này được khá nhiều du khách hàng trẻ tuổi yêu thích. http://phodogo.com.vn/tuong-go-phat-ba-quan-am.chtml
cách chơi bộ tranh Tứ Linh tử vikhông phải như dòng tranh Tứ Quý rất có thể thêm thắt nhiều cụ thể phụ họa khác, tranh Tứ Linh mang đậm thực chất tâm linh, nghiêm túc của bốn linh vật tử vi. Dòng tranh Tứ Linh được điêu khắc tỉ mỉ, tinh tế theo một trong những quy tắc nhất định, thể hiện được hồn tranh gỗ đẹp mà không thêm thắt các cụ thể phụ như Tứ Quý.Tranh Tứ Linh được cho là người thay mặt của 4 vị thần thống trị 4 phương, mang sức mạnh của bốn nguyên tố chính của trời đất: Nước – Lửa – Đất – Gió. Người Trung Hoa tin rằng đấy là bốn vị thần căn giữ 28 chòm sao trong thiên văn, có sự ảnh hưởng and điều hướng buổi giao lưu của quả đât. Việc chơi tranh Tứ Linh là dòng tranh gỗ đẹp phổ thông và có thị phần khá lớn trong mảng tranh điêu khắc gỗ. Tranh Tứ Linh thịnh hành nhất là loại tranh được bố cục 4 linh vật trong cùng một khay tròn hoặc trong hình chiếc quạt hoặc là trong cùng một khung tranh chữ nhật nằm ngang. Bộ tranh gỗ Tứ Linh thường đi liền với nhau mà dường như không tách bóc ra thành 4 bức khác biệt như Tứ Quý nhưng vẫn có thể đc tách bóc chơi tranh đôi, mỗi tranh gồm 2 linh vật. Tranh Tứ Linh đôi đc chơi nhiều thường là tranh Long Phụng hoặc tranh Quy Phụng là chính. Chơi tranh đôi thường là cặp tranh giống nhau & đối xứng. http://phodogo.com.vn/tranh-go.chtmlTrong lối chơi tranh Tứ Linh dạng khay tròn hay nói một cách khác là Dĩa Tứ Linh đc chia thành 2 dạng chính là tranh đục giữ nền và tranh thủng đáy. Hai dạng dĩa tròn này còn có thể đc bỏ lên trên một khay đỡ thông thường hoặc khay cách điệu là hình những linh vật khác được nghệ nhân điêu khắc liền khối hoặc bóc tách rời tùy tình huống.các nét điêu khắc bên trên tranh Tứ Quý thường cứng & yêu cầu kỹ thuật khá cao, các nét dứt khoát, mạnh khỏe chứ không uyển chuyển and thướt tha như dòng tranh gỗ Tứ Quý. Tranh gỗ Tứ Linh rất có thể treo ở gian thờ hoặc gian chính đều được, tranh Tứ Quý chỉ nên treo trang trí vì ít mang tính chất tâm linh hơn.Để Ấn để xem những mẫu tranh gỗ đẹp, tượng gỗ Xin mời nhấn vào đây!