Sành nhựa là loại vật liệu lót sàn đã được lựa chọn sàn phổ biến ở Mỹ trong nhiều năm, và nó vẫn chiếm khoảng 15 phần trăm chi phí sàn hàng năm trong nước. Khi hầu hết mọi người nói về sàn nhựa họ thường nghĩ đến tấm trải sàn. Tuy nhiên, có các loại ván sàn khác làm từnhựa, chẳng hạn như ván sàn nhựa. Vì chúng đều được làm từ nhựa, chúng có cùng một số đặc tính chung và có nhiều ưu điểm và nhược điểm tương tự.

Ưu điểm của ván sàn nhựa
Khả năng chi trả - lợi thế chính của Sàn nhựa là khả năng chi trả của nó. Mặc dù nó có thể cạnh tranh với sàn gỗ cao cấp, nhưng sàn sàn nhựa tương đối rẻ và có thể được lắp đặt dễ dàng
Xem thêm bài viết trước đây sàn gỗ janmi có tốt không
Sàn nhựa có nhiều màu sắc khác nhau - Tất cả sàn nhựa đều có sẵn trong một loạt các màu sắc, làm cho nó thích nghi và dễ dàng để phù hợp với hầu hết các trang trí.
Lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng – Mọi người có thể tự lắp đặt đối với sàn nhựa có keo dán sẵn và sàn nhựa có hèm khóa, cũng dễ lắp đặt. sàn nhựa có hèm khóa là dễ dàng lắp đặt nhất.
Khả năng chống ẩm, chịu nước tốt - Ván sàn nhựahoàn toàn không thấm nước, vì vậy nó có thể được sử dụng hầu như ở bất cứ nơi nào trong nhà bao gồm sàn gỗ Malaysia 12mm chính, tầng trên và dưới lớp. Nó hoạt động tốt trong phòng tắm và nhà bếp, nơi mà nước thường kết thúc trên sàn nhà.
Dễ dàng vệ sinh, làm sạch- Nước chỉ đơn giản là hạt trên bề mặt, làm cho nó dễ dàng để lau. Thêm vào đó, thường xuyên quét và thỉnh thoảng ẩm ướt là tất cả những gì cần thiết để giữ một sàn nhựa sạch sẽ và tươi sáng.
Độ bền - Hầu hết các sàn nhựa đều có lớpbảo vệ oxit nhôm trên bê mặt, vì thế nó có khả năng chịu tải thông thường.
Thoải mái – Sàn nhựa là một là loại vật liệu đàn hồi, có nghĩa là nó có kết cấu mềm mại khi bạn đi bộ trên đó, làm cho nó trở thành một sàn làm việc tốt, bạn có thể đứng trên hàng giờ.
Nhược điểm
Sản phẩm dầu mỏ - Sàn nhựa được làm từ dầu mỏ, vì vậy từ quan điểm môi trường vì nó được làm từ nguồn tài nguyên không tái tạo được, đó là một sản phẩm không tốt.
Không tái tạo bề mặt - Trong khi lớp mòn được thiết kế để bảo vệ sàn nhà, sau một vài năm lưu lượng, bề mặt sẽ bắt đầu cho thấy mòn và dấu hiệu mòn. Không giống như gỗ, sàn nhựa sàn không thể có một kết thúc mới được áp dụng.
Không bền màu- Sàn nhựa không thể đứng lên tia cực tím vì vậy dưới sự tiếp xúc kéo dài với ánh sáng mặt trời các hoa văn và màu sắc trong một sàn nhựa sàn nhựa sẽ bắt đầu biến mất.
Khó sửa chữa đối với sàn nhựa dán keo- Trong khi nhựa sàn nhựa bền, nếu nó bị hư hỏng thật khó để vá. Một tấm sàn nhựa hoặc ván có thể được gỡ bỏ và một cái mới được cài đặt, nhưng một tấm sàn nhựa sàn cần phải được thay thế.
Sàn nhà là một quyết định quan trọng. Sử dụng hướng dẫn này để thuận và chống sàn nhựa sàn sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất.