Bé của bạn đang khôn lớn mỗi ngày. Trong quá trình lớn lên chuyện mọc răng chính là dấu hiệu phát triển tốt mà bất kỳ trẻ nào cũng trải qua. Tuy nhiên, bé mọc răng cũng là nổi ám ảnh của nhiều mẹ bởi vì khi bé mọc răng thường kèm theo các triệu chứng như: sốt nhẹ, người mệt mỏi khiến bé quấy khóc suốt thời gian răng bắt đầu mọc. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết 6 kỹ năng [replacer_a] đúng cách. Hỗ trợ con yêu của bạn khôn lớn mỗi ngày.


Những triệu chứng thường gặp khi bé đang trong quá trình mọc răng
Khi bé đang ở trong độ tuổi mọc răng thì bé cực kỳ khó chịu với nhiều triệu chứng khiến mẹ đau đầu. Điển hình như:

Bé sẽ có những cơn sốt nhẹ. Khiến người bé mệt mỏi.
Bé của bạn trở nên biếng ăn hơn.
Bé của bạn sẽ có dấu hiệu bị chảy nước miếng không kiểm soát được.
Việc bé quấy khóc là điều khiến nhiều mẹ đau đầu. Bởi vì đó chính là phản xạ của trẻ. Khi bé cảm thấy khó chịu trong người thì bé sẽ trở nên khó chịu trong mọi sinh hoạt. [replacer_a]
Sức đề kháng của trẻ trong giai đoạn này cũng yếu hơn so với những giai đoạn khác. Chính vì thế mà bé rất dễ bị nhiễm bệnh.
Trong quá trình bé mọc răng, các mẹ cần có cách chăm sóc bé khi mọc răng đúng để hỗ trợ quá trình phát triển của trẻ.

6 kỹ năng" Vàng" chăm sóc bé khi mọc răng
Không cần quá lo lắng, ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn 6 kỹ năng về chăm sóc bé khi mọc răng. Hỗ trợ kiến thức cho mẹ chăm trẻ một cách tốt nhất.

- Khi răng vừa mọc thì thông thường ít gây đau cho trẻ. Tuy nhiên trong giai đoạn này răng mới vừa lên khiến trẻ cảm thấy khó chịu. Đồng thời có hiện tượng sốt nhẹ và cực kỳ cáu kỉnh do mệt mỏi trong người. Lúc này, các mẹ hãy dùng miếng gạc ướt hoặc ngón tay đã rửa sạch chà nhẹ vào nướu răng của bé. Với thao tác này sẽ khiến bé cảm thấy dễ chịu, tránh được việc quấy khóc.

- Một số mẹ cho trẻ sử dụng kẹo cao sun ha khoa trong trường hợp trẻ mọc răng để hỗ trợ bé. Tuy nhiên chúng tôi muốn lưu ý bạn rằng kẹo cao sun ha khoa thật sự không nên sử dụng quá nhiều. Bởi vì khi sử dụng nhiều nó sẽ gây tác hại xấu cho sức khỏe của trẻ.


- Mẹ hãy cho bé bú trong giai đoạn mọc răng. Đây là việc rất có lợi cho sự phát triển của răng cũng như cho sức khỏe của bé. [replacer_a]
- Các mẹ thường có thói quen cho bé bú nước. Tuy nhiên đây là hành động không tốt cho sự phát triển răng lợi ở trẻ. Chúng ta hãy cho trẻ tập thói quen uống nước bằng chén, ly từ giai đoạn 6 tháng tuổi trở lên. Đặc biệt, kiên trì thói quen này trong giai đoạn bé mọc răng là điều khó nhất mà các mẹ phải thực hiện.


- Nhiều mẹ thường có quan điểm sai lầm răng chèn hoa quả hay nước uống hoa quả ngọt vào bữa ăn phụ của bé giữa 2 bữa ăn chính. Tuy nhiên theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết thì mẹ không nên làm như thế. Bởi vì chất đượng có trong hoa quả ngọt sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển răng lợi của trẻ. Nếu bạn muốn bổ sung đầy đủ chất cho trẻ bằng cách cho trẻ ăn hoa quả ngọt. Hãy chèn hoa quả ngọt vào trong những bữa ăn chính.