Bình lọc nước là một thiết bị lọc khá phổ biến hiện nay. Trên thị trường có rất nhiều loại bình lọc nước từ đơn giản đến chất lượng cao. [replacer_a] khoảng bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng khi thị trường có cả hàng chục mẫu bình tự quảng cáo là cao cấp.

Giá bình lọc nước uống chất lượng cao
Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số loại bình lọc nước uống chất lượng cao cùng những phân tích, đánh giá về mức độ của nước sau lọc của các loại bình này.


Bình lọc nước Pure it
Nổi lên trong thời gian gần đây là bình lọc nước cao cấp pure it được bán mạnh tại khu vực các tỉnh miền Nam. Giá chiếc bình lọc nước chất lượng cao này có giá bán khoảng 2,200,000đ tại các trang TMĐT lớn như lazada, tiki.

Bình lọc nước Pure it làm sạch nước qua 5 bước lọc: 1. Mạng lọc cặn, lọc sạch bụi bẩn và tạp chất nhìn thấy được
2. Bộ diệt khuẩn diệt sạch vi khuẩn và virus có hại
3. Lưới lọc vi sợi: lọc sạch kim loại nặng như sắt, chì
4. Bộ lọc than hoạt tính giúp loại bỏ ký sinh trùng có hại và hấp thụ clorine
5. Màng vi lọc: loại bỏ kí sinh trùng và lọc thêm một lần nữa


Theo quảng cáo của hãng, bình lọc nước này có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, theo như theo dõi của chúng tôi, bình lọc nước cao cấp pure it bị đánh giá có nhiều nhược điểm hạn chế như:
- Không phù hợp với nguồn nước đầu vào của Việt Nam, chỉ phù hợp với tiêu chuẩn của các nước phát triển
- Phải đổ nước vào mỗi lần sử dụng, không lọc tự động. [replacer_a]
- Nước lọc nặng mùi clo vì nước chảy qua lục lọc Clo dạng khan - Không thể uống trực tiếp được vì nước đầu ra không đạt được tiêu chuẩn uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT
Bình Lọc Nước Cầm Tay Cao Cấp Brita
Giá bình lọc nước uống chất lượng cao cầm tay Brita khoảng 1,400,000đ

- Sản phẩm được đánh giá là sang trọng, tiện dụng khi dùng trong gia đình, và tiện dụng hơn khi mang theo trong các chuyến đi du lịch, dã ngoại hoặc đi công tác xa nhà - Tuổi thọ trung bình của lõi lọc bên trong từ 6-8 tháng (tùy lưu lượng thực tế sử dụng), thao tác tháo lõi lọc ra để cọ rửa vệ sinh hoặc thay thế lõi lọc mới cực kỳ đơn giản (giá hiện tại cho 1 bộ lõi lọc là 290.000đ)


- Theo như quảng cáo của nhà sản xuất, công nghệ lọc của Brita làm giảm đáng kể tạp chất và vị khó chịu của nước máy, giúp loại bỏ các tạp chất chì, clo, thủy ngân trong nước. Bởi vậy chúng ta hoàn toàn có thể lọc trực tiếp nước máy với Brita rồi uống luôn vẫn đảm bảo an toàn về chất lượng nước. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia của máy lọc nước tốt, cũng giống như bình lọc nước pure it, bình lọc nước này chỉ phù hợp với nguồn nước của các nước phát triển. Với nguồn nước của Việt Nam có tình trạng chứa nhiều ion kim loại nặng, các tạp chất độc hại như asen, amip…thì hệ thống lọc đơn giản từ than hoạt tính, sỏi, khoáng….không thể loại bỏ được các chất độc hại này. Hơn thế nữa, các cặn bẩn bám trên các cục lọc thô của bình lọc nước này, lâu ngày nếu quên sẽ cáu bẩn làm giảm khả năng lọc, thậm chí còn làm nước sau lọc bẩn hơn. [replacer_a]