Một trong số dố chính là chiếc xe BMW 2 series Gran Tourer hoàn toàn mới với thiết kế 7 chỗ ngồi tiện dụng này. Được BMW gọi là "chiếc xe compact hạng sang đầu tiên cho phép chở tối đa 7 người", về cơ bản 2 Series Gran Tourer là một chiếc Active Tourer với kích thước lớn hơn. Đánh giá va chạm góc nhỏ phía trước xe của IIHS được đưa ra từ năm 2012 được xem là “hóc búa” hơn cả đánh giá va chạm của cơ quan chính phủ NHTSA. Phân khúc sedan không còn được ưa chuộng như trước. BMW 5-Series thế hệ mới được nâng cấp ngoại thất với hàng loạt thay đổi so với trước. Nhiều nguồn tin tiếp tục cho rằng 2-Series thế hệ tiếp theo sẽ được trình làng vào năm 2020 mặc dù doanh số của dòng sản phẩm này không đem lại nhiều lợi nhuận cho thương hiệu. MPV tại Việt Nam thường dùng trong kinh doanh taxi hoặc đối tượng khách hàng không có nhiều tiềm lực về tài chính.
Vừa qua, đơn vị nhập khẩu chính hãng các dòng xe BMW tại Việt Nam là Euro Auto đã chính thức giới thiệu BMW 2 Series Gran Tourer tại nước ta. Tối nay (02/04), Euro Auto - nhà nhập khẩu được ủy quyền chính thức của tập đoàn BMW tại Việt Nam đã chính thức giới thiệu chiếc BMW 2 Series Gran Tourer với giá bán 1,498 tỷ đồng. Nhiều người mua đã tìm thấy chiếc BMW 1 Series cũ kỹ hơn và thiết kế chưa tinh tế. Theo BMW công bố thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của chiếc MPV này chỉ là 5,5 lít/100 km. Hệ dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn cho BMW 2-Series2017 bên cạnh hệ dẫn động 4 bánh xDrive tùy chọn. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống giảm thanh nhằm giảm áp lực khí thải để cho ra âm thanh thể thao hơn.
Chức Năng Cảnh Báo Áp Suất Lốp Xe cảnh báo người lái về trạng thái mất áp suất nhờ bộ cảm biến có tác dụng đo áp suất lốp và nhiệt độ không khí. Về cập nhật thẩm mỹ, tính năng chính là một bộ mới peepers. Rõ ràng nhất là thiết kế dây an toàn được tích hợp thẳng vào ghế ngồi và có thể di chuyển tiến/lùi bằng hai nút bấm ở cạnh ghế. Hàng ghế thứ 3 có thiết kế khá nhỏ và đây là nơi dành cho “bọn trẻ”. Tương tự như phiên bản thu nhỏ nhưng thể thao hơn của 7 Series, 5 Series 2017 có khá nhiều chi tiết được nâng cấp ở cả nội thất và nội thất. Trên đường đi, BMW 2-Series 2017 đã chứng minh được rằng đây đúng là một mẫu coupe thể thao cực chất. Pha trộn giữa 2 yếu tố, thể thao và sang trọng. Cabin rộng rãi và có thể chứa 5 người lớn. Bên cạnh xe có mái chuyển sang xe không có mái che, không có sự khác biệt lớn giữa hai biến thể này. Nội thất bên trong của xe sang trọng với những chi tiết bọc da cao cấp, ố gỗ bóng. Thiết bị điện tử cao cấp sẽ được tìm thấy bên trong nội thất, trong khi bên ngoài sẽ khiêm tốn hơn. Ở dòng xe Mercedes S-Class 2018 được hãng cho nâng cấp với khoang nội thất sang trọng , hiện đại và mang tính thẩm mỹ cao hơn chắc chắn sẽ khiến cho đối thủ BMW 7 series phải để ý. Trong khi đó, các phiên bản mạnh mẽ hơn như coupe, convertible và Gran coupe sẽ bắt đầu tên gọi bằng các số chẵn. So với bản 2 cửa, BMW 640i Gran Coupe 2016 dài hơn 111,8 mm và phần lớn được tận dụng cho hàng ghế sau. BMW đã áp dụng cách gọi tên này cho hầu hết dòng xe của mình. 2 Series Gran Tourer sẽ được BMW bán với tổng công 6 phiên bản với các mức công suất khác nhau. Như vậy, phân khúc MPV tại Việt Nam chính thức có sự tham gia của BMW với mẫu xe BMW 2 Series Gran Tourer với mức giá 1,498 tỷ đồng.