1. Bồn tắm nhựa – những chất liệu nhựa phổ thông cấu tạo nên bồn tắm
1.1 Bồn tắm nhựa
hiện nay trên thị trường có hầu hết mẫu sản phẩm bồn tắm như: bồn tắm bằng sứ, bồn tắm bằng gỗ, … nhưng sản phẩm thấy thông dụng và được rất nhiều người tin dùng nhiều nhất đấy là sản phẩm bồn tắm nhựa.



Hình ảnh minh họa bồn tắm nhựa giá thấp

thế mạnh của bồn tắm nhựa:

đa dạng về dòng mã: Nhựa là một trong các vật liệu dễ biến thể nên bạn có thể đa dạng những loại kiểu dáng, màu sắc, kiểu dáng kích cỡ không giống nhau. Bởi thế sản phẩm thích hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ con đến người cao tuổi.
Gọn nhẹ: điểm tốt của nhựa đó là sự gọn, nhẹ của sản phẩm bạn có thể tiện dụng di chuyển sản phẩm một cách tiện lợi mọi không gian
Màu sắc: Với ưu điểm có thể tạo thành hàng nghìn màu sắc không giống nhau trên những nguyên liệu nhựa nên bạn không cần phải lo âu về màu ham của mình.
1.2 chất liệu nhựa cho bồn tắm
Có 5 dòng nhựa được dùng rộng rãi cho bồn tắm hiện giờ là nhựa Composite, nhựa Crystal, nhựa Galaxy ngọc trai, nhựa Acrylic và nhựa Acrylic phủ ngọc trai. Để đánh giá bồn tắm nhựa giá rẻ loại nào tốt, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 mẫu nhựa chuyên dụng này nhé.

Nhựa Composite
Được cấu thành từ vật liệu sợi thủy tinh tổng hợp chế tạo trong nước.

điểm tốt chất liệu nhựa Composite làm bồn tắm:

Composite có khối lượng riêng nhẹ, nên sức nặng bồn tắm làm từ vật liệu này khá nhẹ, tiện dụng hơn trong việc di chuyển và lắp đặt.
Khả năng chống chịu môi trường tốt, kháng hóa chất cao. Bồn tắm làm bằng nhựa Composite chống ăn mòn tốt nên không tốn kém trong giai đoạn bảo quản, dùng.
Cách nhiệt và cách điện tốt, an toàn đối với người sử dụng.
Bồn tắm làm bằng nhựa Composite có độ bền cơ học cao, tuổi thọ lâu.
vật liệu Composite có gia công sản xuất đơn giản, khả năng tạo hình dễ dàng, chính vì vậy mà bồn tắm làm bởi chất liệu này đa dạng kiểu dáng, kích cỡ, tiện dụng chỉnh sửa.
Gía thành nhựa Composite không quá cao nhưng nhiều tính chất nổi bật, chính vì lẽ đó bồn tắm có giá thích hợp với đông người dùng, giá tiền đầu tư thấp.

Bồn tắm chất liệu nhựa Composite

Nhựa Crystal
Nhựa Crystal có độ bóng và sáng rất tích cực, đây là nguyên liệu rất đẹp, với phần cốt là Composite và phủ bên ngoài một lớp như kính trong suốt, đúng với tên gọi Crystal, tạo cho bồn tắm độ dày dặn và khác biệt hoàn toàn với những mẫu sản phẩm còn lại. Vì thế mà bồn tắm dùng vật liệu Crystal đều sở hữu những thế mạnh của bồn tắm dùng chất liệu Composite.


Hình ảnh minh họa bồn tắm nhựa dùng chất liệu nhựa Crystal

Nhựa Acrylic
Đây bàn bóng bàn là nguyên liệu nhựa với thành phần có chứa một hoặc nhiều chất dẫn xuất của axit acrylic. Loại nhựa acrylic phổ biến nhất là Polymethyl methacrylate được viết tắt là PMMA, loại này được bán dưới tên nhãn hiệu Lucite, Plexiglas, Crystallite và Perspex. PMMA là vật liệu có sự đề kháng xuất sắc với tia siêu tím và thời tiết hà khắc. Vật liệu này có tính nhiệt dẻo nên thuận lợi đúc, cắt, khoan, uốn và có đa phần màu sắc không giống nhau. Các đặc sắc vượt trội này chính là lý bởi khiến cho nhà sản xuất sử dụng phổ biến trong việc sản xuất bồn tắm hiện nay.


Hình ảnh minh họa bồn tắm nhựa Acrylic trắng

thế mạnh của nhựa Acrylic

Nhựa acrylic có độ sạch bong như gương:
bề mặt tấm nhựa Acrylic có độ bóng, nhẵn mịn và phẳng cao gấp 2 lần so với các dòng phủ sơn bề mặt bình thường. Không những vậy, bề mặt bóng gương xuất sắc giúp cho sản phẩm được phủ nhựa acrylic mang vẻ đẹp tiên tiến, sang trọng hơn bao giờ hết.
Nhựa acrylic thuận lợi trong khi vệ sinh, lau chùi:
bề mặt nhựa acrylic cao cấp, bóng mịn có thể tiện dụng đánh bay các vết bẩn hoặc những vết xước nhẹ trên bề mặt, đây cũng là thế mạnh vượt trội của mẫu chất liệu này.
Nhựa acrylic đem lại không gian phổ biến, thoáng đãng:
Bồn tắm được làm từ nhựa acrylic còn giúp tối đa hóa việc sử dụng ánh sáng tự dưng hay ánh sáng từ các bóng đèn trong căn phòng nhằm tạo ra một không gian mở, thoáng đãng và tự do hơn.
Nhựa acrylic có bề mặt nhẵn bóng tuyệt đối, khả năng chống ẩm, không thấm nước siêu tốt:
Đây là dòng nhựa được thi công sản xuất do các vật dụng, máy móc theo công nghệ tiên tiến, tân tiến nhất hiện tại nên mặt ngoài đạt độ tiêu chuẩn cao, nhẵn bóng tuyệt đối. Với khả năng chống thấm cực tốt nên loại nhựa này được lựa chọn phổ thông trong nguyên liệu cấu thành bồn tắm
Có khả năng chống ẩm xuất sắc.
Nhựa acrylic dễ thi công: