yếu tố quan trọng để quyết định có nên lắp điện mặt trời không

Yếu tố thời tiết

[replacer_a] Thực tế cho thấy số giờ nắng giữa các vùng miền là khác nhau dẫn đến hiệu quả sản xuất điện từ pin mặt trời sẽ khác nhau. Trong đó, miền Nam và miền Trung là nơi có nhiều nắng nhất, còn các tỉnh miền Bắc lượng nắng không ổn định, chỉ những tháng mùa hè là nắng mạnh nhất còn những tháng khác nắng sẽ rất yếu khiến cho bạn không có đủ điện để sử dụng.



Ngoài ra hãy xem xét hướng mái nhà lắp tấm pin, và có bị vướng vật cản, bóng râm không. Những yếu tố này cũng có ảnh hưởng nhất định đến hiệu suất sản xuất điện.

Nhu cầu sử dụng điện

[replacer_a] Do chi phí đầu tư rất cao dao động từ 80 triệu trở lên vì vậy nó chỉ phù hợp cho nhu cầu sử dụng điện nhiều, quy mô sản xuất lớn chẳng hạn. Nếu gia đình bạn chỉ phải trả tiền điện hàng tháng 1 – 3 triệu thì chắc chắn điện mặt trời không phải là lựa chọn nên cân nhắc.

Cho nên thay vì sử dụng cả hệ thống điện mặt trời thì bạn có thể cân nhắc sử dụng các thiết bị điện chạy bằng năng lượng mặt trời sẽ tốt hơn.

Thời gian sử dụng điện

Nếu các thành viên gia đình bạn thường xuyên đi làm ban ngày và chỉ sử dụng điện chủ yếu vào buổi tối thì việc lắp điện mặt trời sẽ rất lãng phí. Chúng ta phải biết rằng pin mặt trời hoạt động vào khung giờ ban ngày để tạo ra điện, vì thế nó sẽ rất phù hợp với những chủ hộ sản xuất, kinh doanh tại nhà.



Tính toán chi phí bảo trì

Các tấm pin mặt trời sẽ bị giảm hiệu suất sau vài năm sử dụng và việc vệ sinh và bảo trì là vô cùng cần thiết và quan trọng. Hãy trao đổi với nhà cung cấp dịch vụ để biết được rằng chi phí này khoảng bao nhiêu, công ty đó có hỗ trợ bảo trì không…

Và một điều quan trọng không kém đó là nghiên cứu kỹ nhà cung cấp điện mặt trời. Chúng tôi biết rằng số tiền bỏ ra ban đầu không hề nhỏ, nên nhiều khách hàng sẽ có xu hướng chọn những nơi có giá rẻ hơn.

[replacer_a] Tuy nhiên giá rẻ chưa chắc sản phẩm sẽ tốt, trước tiên hãy khảo sát giá của vài nhà cung cấp nổi bật, đánh giá các dịch vụ đi kèm theo. Tiếp theo là cần kiểm tra tấm pin mặt trời xem có lỗi không, vết nứt, hay là những dòng kẻ trên tấm pin bị mờ, không rõ… thì chứng tỏ sản phẩm này kém chất lượng, không nên mua.

CÔNG TY GREENSOLAR QUẢNG NGÃI

Địa chỉ: 63 Lê Lợi, P. Chánh Lộ, Tp. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi

Tel: (0255) 6 299 799

Hotline: 094 814 17 19

Email: Điện mặt trời Quảng Ngãi

Website: điện mặt trời tại quảng ngãi

Website: điện mặt trời ở quảng ngãi