Decal nhựa được làm từ chất liệu nhựa Plastic ( PVC,PET,PE… ) và được dùng phổ thông trong các đơn vị quản lý có sản phẩm liên quan tới nước như các sản phẩm trong ngành thủy sản, các sản phẩm nước uống giải khát,… vì đặc tính không thấm nước.

Decal nhựa có 2 loại:

In Decal nhựa trong

Với đặc điểm trong suốt có thể nhìn xuyên thấu và không sử dụng màu nền, decal này phụ hợp dán lên các cửa kính để làm cho nổi trội thông tin trên decal. Nó vẫn hài hòa với mọi kiểu dáng mặt kính phẳng trắng hay màu mà không làm người xem thấy phản cảm.



https://xuonginhanhphuc.com/san-pham/in-decal-theo-yeu-cau.html

In Decal nhựa sữa

Với đặc tính bền dẻo nên phù hợp với mọi bề mặt dù phẳng hay gồ ghề, màu dung nhan tuyệt vời và đặc tính chống nước, decal nhựa sữa thường sử dụng làm nhãn dán cho bao suy bì sản phẩm đông lạnh, hóa mỹ phẩm, thực phẩm,…



In decal tan vỡ

Decal vỡ lẽ là một mẫu decal đặc trưng với đặc điểm thuận tiện rách lúc có bất kỳ ảnh hưởng nào. Người ta thường sử dụng decal vỡ vạc để khiến tem bảo hành, tem niêm phong, mã vạch,… để tránh những trường hợp tráo đổi sản phẩm, hay tiện lợi phát hiện sản phẩm cũ đã qua dùng.
In decal 7 màu

Decal này thường được sử dụng khiến cho tem niêm phong hoặc tem chứng thực, bảo hành cho sản phẩm. Nó còn có tên gọi khác là tem hologram hay tem 7 màu vì khi nhìn ở đa dạng giác độ khác nhau sẽ hiện ra những màu sắc khác nhau. chiếc decal này chẳng thể sử dụng lại lần thứ hai vì chẳng thể gỡ được, chỉ có thể gỡ được lớp màng nilon bên ngoài, sau ấy tem tự hủy.

In decal lưới

Đây là cái decal chỉ thấy được từ một mặt giả dụ dán lên kính. Decal lưới thường sử dụng trang trí lên cửa kính showroom, kính xe bus nhằm mục đích lăng xê, hoặc khiến cho decal in hoa văn trang hoàng lên các cửa hiệu doanh nghiệp và phổ quát sản phẩm khác.



khi sử dụng trong truyền bá hộp đèn, decal lưới có thể đổi thay màu sắc hình ảnh sản phẩm vào ban ngày (khi không chiếu đèn) thành màu sắc hình ảnh khác vào ban đêm (khi được chiếu sáng từ bên trong), mang lại sự độc đáo cho tấm biển lăng xê.

Lưu ý cơ bản in decal

Trước khi cho thiết kế vào máy in, bạn cần rà soát các nhân tố sau đây để giảm thiểu bị lỗi in:
- Khi ngoại hình file in, Cả nhà nên sử dụng những phần mềm vector để có thể sử dụng ở mọi kích thước. các phần mềm tiêu biểu có thể nói tới là Illustrator hay Corel Drew,…
- Giả dụ là file Photoshop thì kích thước phải chuẩn, và định dạng file in là ""TIF"" (file chuẩn trong in ấn).
- Nếu như là ảnh bitmap thì ảnh phải chất lượng cao, kích thước phải chuẩn.
- Hệ màu của file thiết kế decal là CMYK.
- 200dpi - 300dpi là độ phân giải tối thiểu để in ra 1 sản phẩm decal đẹp.