Kỳ lân đá là 1 linh vật thuộc trong đội ngũ tứ linh nổi bật trong phong thủy : Long, Li ( Lân), Quy, Phụng.
Là 1 linh vật phổ thông trong phong thủy, nên kỳ lân đá phong thủy được rất nhiều người dân việt cũng như người việt ở nước ngoài, hay 1 số nền văn hóa Á Đông như Nhật Bản, Trung Quốc,… tín sử dụng.
Kỳ lân là một linh vật thuộc tứ linh Long – Lân – Quy – Phụng. Nó được xem là 1 linh vật đem đến điềm lành, tài lộc cho gia chủ. Vì vậy mà tượng kỳ lần rất được ưa thích đặt tại phòng khiến cho việc, trong nhà, trước cổng, cửa nhà.
Có thể chia tượng kỳ lân thành 2 loại:
  • Kỳ lân đá trước cổng: thường là các chiếc kỳ lân đá trắng, kỳ lân đá xanh,.. Có kích thước to (thường >1m). Được đặt trước cổng như 1 linh vật trấn yểm, kiểm soát an ninh ngôi nhà.

  • Kỳ lân đá trong nhà: thường là các mẫu kỳ lân đá cẩm thạch xanh, kỳ lân đá thạch anh. mẫu này có kích thước nhỏ, thường đặt trên bàn khiến việc, mong muốn mang đến tài lộc, may mắn.


https://langmodadep35.com/tuong-ky-lan-da-mang-y-nghia-phong-thuy-nhu-the-nao/
Tượng kỳ lân đá cẩm thạch xanh
Trong phong thủy, kỳ lân mang rộng rãi ý nghĩa khác nhau:
  • hạn chế tà, ngăn cản sát khí
  • Hóa giải Tam Sát
  • Cải vận, giảm nhẹ tai ách cho gia đình
  • Hóa giải bất lợi của Bạch Hổ

Và phổ thông ý nghĩa phong thủy khác.
bí quyết đặt kỳ lân trước nhà
Vì là 1 linh vật mang thuộc tính phong thủy, là thần giữ cửa của mỗi ngôi nhà nên lúc đặt tượng Kỳ Lân phải hết sức lưu ý:
– Thứ nhất, không nên bày tượng Kỳ Lân khi chưa được khai quang đãng. Khai quang quẻ là lễ 1 nghi lễ chọn ngày lành tháng thấp rước tượng về nhà và dở bỏ miếng lụa đỏ trùm trên thân Kỳ Lân xuống sau ấy bày mâm cúng.

cách đặt kỳ lân trước nhà
– Thứ 2, chỉ đặt tượng Kỳ Lân đá giữ cửa ở cửa chính của ngôi nhà, không được đặt ở cửa sổ vì vị trí ấy diễn đạt sự bất kính với phần hồn của bức tượng, mọi ý nghĩa mà tượng Kỳ Lân vốn có sẽ biến mất và thậm chí là đem họa về cho gia đình.
– Như ở trên đã kể, Kỳ Lân là linh vật trợ giúp người phải chăng, người khiến việc thiện nên các người nào hành nghề bất lương như kinh doanh thuốc phiện, cất chấp cờ bạc,… thì tuyệt đối không dùng tượng này.
Giá tượng kỳ lân bằng đá bao nhiêu?
Giá kỳ lân bằng đá thường nằm trong khoảng vài triệu đến vài chục triệu đồng một cặp. thỉnh thoảng 1 cặp sư tử đá cũng có giá lên đến hàng trăm triệu tùy vào nhu cầu của người mua.
Giá tượng kỳ lân thường đổi thay theo chất liệu, kích thước, mẫu mã, thời gian đặt mua, địa hình chuyển vận lắp đặt…
Giá kỳ lân đá bao nhiêu tiền
Ví dụ: 1 cặp kỳ lần bằng đá xanh trước cổng cao 150cm có giá khoảng 7.500.000 VNĐ tại xưởng.
Để được báo giá kỳ lân bằng đá chi tiết nhất, người mua vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0915.887.246