Tranh trúc chỉ là gì và tại sao ngày càng có nhiều yêu thích, săn đón các tác phẩm này như vậy? Tranh trúc chỉ có nguồn gốc từ đâu, có thực sự tốt như mọi người vẫn nghĩ hay không? Đó chính là chủ đề chính của bài viết ngày hôm nay, bạn đọc quan tâm nhất định đừng bỏ lỡ nhé.

>>> Xem thêm : Bàn thờ treo - bật mí những bí mật về tranh trúc chỉ

Hiệu ứng bề mặt, hiệu ứng xuyên thấu là những điều đã được các tác giả sử dụng trong quá trình vẽ tranh của mình. Trên cùng một chất liệu giấy, người họa sĩ sẽ chế tác từng chi tiết một cách tinh xảo, tỉ mỉ, chân thực. Do vậy, khi bạn chiêm ngưỡng tác phẩm, sẽ cảm nhận được tâm tư, tình cảm của tác giả.
Tre là một loại cây được tìm thấy rất nhiều ở nước ta. Chúng có nhiều tác dụng, chẳng hạn như làm nhà, đồ gia dụng, nông cụ, trang trí,.. Và trong tranh trúc chỉ, chúng chính là một vật liệu quan trọng giúp tạo nên phần hồn của tranh. Một điều bạn cần biết đó là mỗi một loại tre sẽ mang một ý nghĩa, cách sử dụng khác nhau.

Bước đầu của việc làm tranh trúc chỉ đó là phân loại các bộ phận trên tre. Sau khi tre được chọn về, sẽ mang đi chẻ ra, tác vỏ và ruột thành 2 phần riêng biệt, để riêng.

Khi bột tre được đưa vào khuôn éo, chúng sẽ tạo thành một phần giấy tre. Khi bề mặt này còn có độ ướt, họa sĩ dùng bút nước áp lực để vẽ tranh. Những thay đổi về độ nông sâu, đường nét định hình một bức tranh trúc chỉ hoàn chỉnh.

>>> Xem thêm : tranh trúc chỉ là gì - hóa ra tranh trúc chỉ đã được tạo ra như thế này

Để tìm được sản phẩm tranh trúc chỉ đẹp, chất lượng, bạn cần biết cách lựa chọn, đặc biệt là những địa chỉ cung cấp sản phẩm. Hiện nay, rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn mua tranh tại các cơ sở của Trúc chỉ Hà Nội. Mọi người đánh giá cao về chất lượng, sự đa dạng về tranh mà mình nhận được.

Một trong những lý do hoạt động của Trúc chỉ ở Việt Nam đó là lưu giữ tinh thần, những giá trị truyền thống sâu sắc của người Việt. Làm sao thông qua dòng tranh này, vẻ đẹp của con người Việt Nam sẽ được lưu truyền mãi về sau. Từ lâu, tranh trúc chỉ đã là một trong những sản phẩm nghệ thuật được nhiều người yêu thích. Xong, trong vài năm trở lại đây, chúng có sự bứt phá ngoạn mục, trở thành một trong những dòng tranh được yêu thích nhất trên thị trường.

>>> Xem thêm : phòng thờ đẹp - tinh thần dân tộc trong tranh trúc chỉ

View more random threads: